Cẩm nang sức khỏe
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Ăn ớt chuông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Ớt chuông với nhiều màu sắc đa dạng và được dùng rất phổ biến trong nhiều món ăn trên thế giới. Tại Ấn Độ, loại ớt này được gọi bằng rất nhiều tên khác nhau như Shimla Mirch, Pedda Mirappa, Bhopali Mirchi,… 

Ớt chuông không chỉ hấp dẫn mà chúng đặc biệt với vị ngon riêng biệt của mình, chúng cũng chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin A, C và K, carotenoid, chất xơ,… giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tổng thể.
 

Ăn ớt chuông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Dưới đây là một số lợi ích mà ớt chuông mang lại cho sức khỏe của chúng ta.


Giúp kiểm soát cân nặng


Ớt chuông giúp tăng cường tỷ lệ trao đổi chất mà không gây ảnh hưởng nhịp tim và huyết áp giúp ích rất nhiều cho kế hoạch giảm cân.

Tốt cho mắt


Ớt chuông luôn có hàm lượng cao vitamin A, rất tốt cho mắt, đặc biệt là cho thị lực vào ban đêm. Mất thị lực hoặc thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng có thể giảm nếu ăn ớt thường xuyên nhờ hàm lượng carotenoid có trong ớt. Các vitamin C và carotene trong ớt chuông cũng rất tốt đối với việc ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thể mắt.
 

Ăn ớt chuông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Giúp tiêu hóa


Ớt chuông rất tốt cho những người mắc các vấn đề về đường tiêu hóa. Ớt chuông cũng giúp chữa viêm loét dạ dày.

Tốt cho da và xương


Trong khi vitamin C trong ớt chuông giúp xây dựng collagen hỗ trợ da và các khớp xương, thì vitamin K trong ớt chuông lại giúp đông máu. Nó sẽ rất hữu ích trong việc làm cho xương trở nên mạnh mẽ hơn và do đó cũng bảo vệ các tế bào tránh bị hư hại.

Ăn ớt chuông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Cải thiện miễn dịch


Vitamin C trong ớt chuông giúp làm tăng cường khả năng miễn dịch. Chất capsaicin được tìm thấy trong màng trắng của ớt chuông giúp làm giảm mức cholesterol và do đó làm tăng cường khả năng miễn dịch.
 

Cung cấp sắt


Ớt chuông chứa vitamin C, vô cùng quan trọng cho sự hấp thu sắt và cũng giúp ngăn ngừa các bệnh như thiếu máu.

Tốt cho tim


Ớt đỏ tốt cho tim, nhờ hàm lượng lycopene phong phú, trong khi ớt chuông xanh lá cây có chất xơ giúp giảm cholesterol. Vitamin B6 và folate có trong ớt chuông giúp giảm mức độ homocysteine vốn gây hại cho tim. Kali trong ớt cũng hỗ trợ điều hòa huyết áp.

Ăn ớt chuông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Ngăn chặn bệnh tiểu đường


Ớt chuông cũng rất hữu ích trong kiểm soát bệnh tiểu đường và giữ cho mức đường huyết ổn định.
 

Ngăn ngừa ung thư


Chất chống oxy hóa và chất chống viêm chứa trong ớt chuông là chất chống ung thư mạnh. Bên cạnh đó, hợp chất carotenoid lycopene và lưu huỳnh có trong ớt cũng giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

Ăn ớt chuông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Bạn đã thấy ăn ớt chuông mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ chưa nào? Hãy bổ sung ớt chuông vào những món ăn mỗi ngày bạn nhé, chúng không những tăng độ ngon của món ăn mà cũng giúp ích cho việc tăng cường sức khoẻ, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị một số loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư,... Chúc các bạn luôn có một sức khoẻ tốt nhất!

 

Đối tác